Huy động trẻ mầm non ra lớp giúp trẻ được tiếp cận Chương trình Giáo dục mầm non, qua đó trẻ được phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào những lớp học tiếp theo; hình thành ở trẻ những chức năng tâm, sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và việc học tập suốt đời. Việc triển khai huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục ở các độ tuổi; góp phần tích cực vào việc thực hiện công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và tiến tới phổ cập trẻ mẫu giáo. Các bậc phụ huynh cần nhận thức sâu sắc hơn về quyền và nghĩa vụ của cha mẹ học sinh đối với con em của mình trong việc đưa các em đến trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng của cuộc sống bản thân các em, gia đình và cộng đồng xã hội. Để đạt được mục tiêu Trường Mầm non thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ; tổ chức các hoạt động vui chơi, chăm sóc, giáo dục trẻ phong phú, đa dạng phù hợp với tâm lí lứa tuổi theo quy định; đảm bảo 100% trẻ em đến trường được kiểm tra và chăm sóc sức khỏe; tiếp tục nâng cao tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường học, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ đảm bảo đủ dinh dưỡng theo quy định, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong năm: Thể nhẹ cân và thể thấp còi - Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục của nhà trường, của nhóm lớp một cách chi tiết, hiệu quả. - Đề cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề mến trẻ của đội ngũ giáo viên: Sự tận tâm, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, nắm bắt được các yêu cầu đổi mới của bậc học, luôn quan tâm đến trẻ tới trường. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh - Tạo mối liên hệ thường xuyên (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng) với các bậc phụ huynh trong lớp để nắm bắt, điều chỉnh, phối hợp có hiệu quả trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. UBND xã Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị tu sửa phòng học, phòng giáo dục thể chất; tăng cường bổ sung CSVC các công trình phụ trợ; quan tâm duy trì, xây dựng củng cố trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. - Huy động các nguồn lực để bổ sung và hoàn thiện các khu vui chơi, khu trải nghiệm; bổ sung các trang thiết bị cần thiết phục vụ việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ: Trang bị điều hòa, hệ thống ánh sáng…. tại các nhóm lớp để nâng cao chất lượng chăm sóc. Quan tâm chỉ đạo việc xây dựng cảnh quan, khuôn viên, công tác vệ sinh môi trường; thực hiện việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 và chủ đề năm học “Trường học xanh, thân thiện, an toàn” theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo. Để tăng tỷ lệ huy động trẻ từ đủ 12 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi đến trường UBND xã đã huy động nguồn xã hội hóa từ các mạnh thường quân hỗ trợ tiền ăn trưa cho các cháu nhà trẻ tới trường Mầm non trong một tháng đầu. Mỗi chúng ta đều biết Đối với trẻ được đi học sớm trẻ sẽ tích cực thoải mái, tự tin, chủ động nhanh nhẹn, hoạt bát hơn trong giao tiếp và tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục. Đối với trẻ đi học muộn trẻ sẽ nhút nhát, thiếu tự tin và tiếp thu chậm hơn so với các bạn khác. Những nhận thức chưa đúng của các bậc phụ huynh về việc không cho con em mình tới trường Mầm non sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất và nhận thức của trẻ ngay từ lứa tuổi Mầm non.Trẻ em là tương lai của đất nước các bậc cha mẹ học sinh quan tâm đưa các con đến trường sớm, đúng độ tuổi để các con được hưởng sự chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho các con ngay từ lứa tuổi Mầm non, nhằm gây dựng một thế hệ măng non có đủ cả về “đức, trí, thể, mỹ,”